Welcome to bionutrichealth.blogspot.com






ฮอร์โมนเจริญวัยคืออะไร?

ฮอร์โมนเจริญวัยมักจะถูกขนานนามว่าเป็น "น้ำพุแห่งความหนุ่มสาว" เป็นฮอร์โมนที่ถูกสร้างโดยต่อพิทูอิทารี่ใต้สมอง ฮอร์โมนนี้เป็นโปรตีนที่มีกรดอะมิโนอยู่ทั้งหมด 191 โมเลกุล ถูกสร้างขึ้นมาโดยธรรมชาติเพื่อควบคุมการเจริญเติบโตและการทำงานของเซลล์


ความชรากับฮอร์โมนเจริญวัย

                ความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นในร่างกายมนุษย์ทุกคน คือ ความชรา เราสามารถทราบถึงกระบวนการแห่งความชราได้ด้วยการสังเกตอาการต่อไปนี้



  •  ริ้วรอย
  • แก่เร็ว
  • สายตาเปลี่ยนแปลง
  • ผมหงอก       
  • ผิวหนังมีปัญหา
  • อ่อนแอลง
  • นอนหลับยาก
  • ไม่สบายบ่อยๆ
  • อารมณ์แปรปรวน
  • กล้ามเนื้อหย่อน
  • มีปัญหาเรื่องข้อ
  • ผมบางลง
  • เบาหวาน
  • ความจำเสื่อม
  • ไขมันในเลือดสูง
  • แผลหายช้า
  • ผิวเปลือกส้ม
  • ภูมิต้านทานต่ำ
  • ความดันโลหิตสูง/ต่ำ
  • เสื่อมสมรรถภาพทาเพศ
  • ไขมันตามร่างกายเพิ่มขึ้น
  • เป็นลมหมดสติ/กระดูกพรุน

             เหล่านี้คืออาการบางอย่างของความชราที่สังเกตเห็นได้ชัดเจนและป้องกันได้ ผลการศึกษาทางคลินิคได้ให้ข่าวดีแก่เราว่า ถ้าเราทำให้ฮอร์โมนเจริญวัยในคนเพิ่มสูงขึ้น เราจะสามารถย้อนวัยทางชีวภาพกลับไปสู่ความเป็นหนุ่มเป็นสาวขึ้นได้อีกหลายปี