สาระสุขภาพ



ประโยชน์ของ HGH
            นายแพทย์ Grace Wang แห่งศูนย์วิจัยพัฒนา Genetech ได้ศึกษษในผู้ป่วยและพบว่า HGH เป็นสารชะลอความเสื่อสภาพของร่างกาย เป็นเครื่องมือพิเศษที่จะต่อสู้กับความชรา เมื่อเราอายุมากขึ้น โปรตีนในเซลล์จะเสียหายมากขึ้น ผลจากอนุมูลอิสระที่เกิดจากการทำงานของเซลล์ HGH ปกป้องเซลล์โดยกำจัดสารทำลายโปรตีน จึงสามารถฟื้นฟูเซลล์ให้เข้าสู่สภ่วะปกติ คงความเป็นหนุ่มสาวและมีอายุยืนยาว

พลังชีวิตและการทำงานของสมองที่เพิ่มขึ้น
            HGH ปรับทัศนคติและเสริมความแข็งแรงของจิตใจ GH เพิ่มระดับพลังงาน ทำให้เราหลับสนิทและอารมณ์สงบเยือกเย็นลง
            รายงานของทีม Johannsson พบว่า GH มีผลต่อสารสื่อประสาท (Neuro-transmitter) เช่น B-Endorphin ซึ่งเป็นสารแก้ปวดที่ดี ลดระดับของ Dopamine ที่มีผลต่ออารมณ์รุนแรง
            Bengtsson รายงานว่า GH มีผลคล้ายๆยาแก้ซึมเศร้า (Anti-depressant) บางครั้งอาจดีกว่าด้วยซ้ำ เพราะไม่มีผลข้างเคียงและยังสามารถลดความเครียด เพื่มสมาธิ และความเชื่อมั่นได้ GH ยังฟื้นฟูความจำ และความสามารถในการเรียนรู้
            การศึกษาโดย นายแพทย์ Jan Berend Deijiem และกลุ่มวิจัยชาวดัทช์พบว่า การขาด GH ทำให้ความทรงจำและการรับรู้ด้อยลง ความจำระยะสั้นและระยะยาวด้อยลง และความสามารถของประสาทตาและมือทำงานสัมพันธ์แย่ลง ยิ่ง IGF-1 ในผู้ป่วยมีน้อยเพียงใด ระดับสติปัญญาและการเรียนรู้ของผู้ป่วยก็จะต่ำลงเพียงนั้น

การเสริมสร้างกล้ามเนื้อ

            GH สามารถเพิ่มขีดความสามารถในการออกกำลังกายและเสริมสร้างกล้ามเนื้อ ความคงทนและความอึดของร่างกาย รายงานจากวารสารการแพทย์ New England Journal of Medicine ฉบับเดือนกรกฏาคม 1990 มีการศึกษาในคนอายุ 60-80 ปี พบว่ากล้ามเนื้อจะเพิ่มขึ้นโดยเฉลี่ย 8.8% การศึกษาในโรงพยาบาล St. Thomas กรุง London พบว่ามีการเพิ่มขึ้นของกล้ามเนื้อ ทั้งปริมาณและความหนาแน่น นายแพทย์ L Cass Terry กล่าวว่า “GH สามารถลดไขมันในตัวข้าพเจ้าได้ภายใน 2 เดือนเท่านั้น

การเพิ่มอารมณ์ทางเพศ
            75% ของชายอายุ 80 ปี สมรรถภาพทางเพศจะเสื่อมลงอย่างมาก การศึกษาโดย L Cass Terry และ Edmune Chein ในคนไข้ 1,290 คนที่มีปัญหาสมรรถภาพเสื่อม พบว่า 2 ใน 3 ของผู้รับการบำบัด มีสมรรถภาพทางเพศที่เพิ่มขึ้นอย่างพอใจ แสดงว่า GH มีบทบาทสำคัญต่ออารมณ์ทางเพศ และสมรรถภาพทางเพศทั้งหญิงและชาย

ไขมันลดลง มวลกล้ามเนื้อเพิ่มขึ้น
            GH ไม่เพีลงแต่ลดน้ำหนัก แต่สามารถลดไขมันและเพิ่มมวลกล้ามเนื้อได้ เราพบว่าบางคนเมื่อใช้ HGH น้ำหนักไม่ลด แต่ไขมันได้ถูกขับออก ในขณะที่มีการสร้างมวลกล้ามเนื้อมาแทนที่ในปริมาณที่เท่ากัน HGH ช่วยกำจัดไขมัน
            HGH ช่วยขจัดไขมันโดยไม่ต้องออกกำลังกาย แตถ้าเสริมอาหารที่มีเส้นใย ควบคุมน้ำหนัก และออกกำลังกายบ้าง ก็จะเสริมสร้างประสิทธิภาพของ HGH ในการลดไขมันได้ดีขึ้น

เพิ่มความยืดหยุ่นและความเรียบเนียนของผิวพรรณ

            การเพิ่ม HGH ช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นของผิว ช่วยให้ผิวพรรณเรียบเนียนขึ้น เช่นเดียวกับคนหนุ่มสาว และยังช่วยให้ความชุ่มชื้นแก่ผิว ลดรอยย่น รอยตีนกา